KẾ HOẠCH
Cải cách hành
chính nhà nước năm 2025 xã Phan Tiến
Căn cứ Kế hoạch số 12/KH-UBND ngày
16/01/2025 của UBND huyện về cải cách hành chính nhà nước năm 2025 huyện Bắc
Bình;
Căn cứ Công văn số 459-CV/HU ngày
14/9/2021 của Ban Thường vụ Huyện ủy về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số
11-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Kế hoạch số 192/KH-UBND ngày 21/10/2021 của
UBND huyện về ban hành cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2025 huyện Bắc
Bình;
Ủy ban nhân dân xã Phan Tiến xây dựng Kế
hoạch cải cách hành chính nhà nước năm 2025 như sau:
Ngày 05/02/2025, Ủy ban nhân dân xã ban
hành Kế hoạch số 11/KH-UBND về cải cách hành chính nhà nước năm 2025 với chủ đề
“Sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả; nâng
cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan
hành chính nhà nước”, với các mục tiêu cụ thể như sau:
1.
Cải cách thể chế
- 100% văn bản quy phạm pháp luật do xã
ban hành phải được đảm bảo tiến độ và chất lượng.
- 100% văn bản quy phạm pháp luật cần xử
lý sau kiểm tra, rà soát được xử lý kịp thời.
- 100% hoạt động theo dõi tình hình thi
hành pháp luật được thực hiện đầy đủ, kịp thời.
2.
Cải cách thủ tục hành chính
- 100% thủ tục hành chính (TTHC) được
công khai kịp thời, đúng quy định.
- 100% TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết
của xã được công bố đúng quy định.
- 100% TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết
được tiếp nhận và trả kết quả tại bộ phận một cửa xã.
- 100% kết quả xử lý hồ sơ TTHC ở xã được
đồng bộ đầy đủ, kịp thời trên Cổng Dịch vụ công tỉnh, Cổng Dịch vụ công quốc
gia.
- Tối thiểu 98% hồ sơ TTHC tiếp nhận
trong năm được giải quyết đúng hạn.
- 100% hồ sơ TTHC trễ hẹn thực hiện việc
xin lỗi người dân, tổ chức theo đúng quy định.
- 100% phản ánh, kiến nghị của cá nhân,
tổ chức đối với TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết được xử lý, trả lời và công
khai đúng quy định.
3.
Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước
100% cán bộ, công chức được giao nhiệm vụ
và quy định quyền hạn, cơ cấu số lượng cán bộ, công chức, lãnh đạo đáp ứng tiêu
chí theo quy định.
4. Cải cách chế độ công vụ
- 100% cán
bộ,
công chức bố trí theo đúng vị trí việc làm được phê duyệt.
- 100% lãnh đạo được bổ nhiệm đúng quy định.
- 100% chỉ tiêu,
nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức
được hoàn thành trong năm.
- 100% cán bộ, công chức xã đạt
chuẩn theo quy định tại
Nghị định số 33/2023/NĐ-CP ngày 10/6/2023 của Chính phủ.
5. Cải cách tài chính công
- Thực hiện giải ngân 100% vốn theo kế
hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước năm 2025.
-
Thực
hiện đúng quy định về quản lý, sử dụng tài sản công.
-
Thực
hiện đúng quy định về việc sử dụng kinh phí nguồn từ ngân sách nhà nước, quy
định về sử dụng các nguồn tài chính và phân phối kết quả tài chính tại xã.
- Thực hiện đầy đủ, kịp thời các kiến nghị sau thanh tra, kiểm tra, kiểm toán nhà nước về tài chính, ngân sách của cơ quan có thẩm quyền.
6. Xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số
- 100% hồ sơ công việc tại xã được xử lý trên môi
trường mạng (trừ hồ sơ công việc thuộc phạm vi bí mật nhà nước).
- 100% chế độ báo cáo, cung cấp thông tin, dữ liệu của
xã được kết nối với Hệ thống thông
tin báo cáo của huyện, tỉnh.
- 100% TTHC đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực
tuyến toàn trình được đề xuất. Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến trên tổng số hồ sơ tiếp
nhận, giải quyết TTHC đạt tối thiểu 60%. Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình đạt
tối thiểu 70%.
- Tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC của xã
đạt tối thiểu 80%. Tỷ lệ cấp kết quả giải quyết TTHC điện tử tại xã đạt 100%. Tỷ
lệ khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa tại xã đạt tối thiểu 50%.
100% chứng thực bản sao điện tử từ bản chính.
- 100% TTHC đang triển khai thanh toán trực tuyến có
giao dịch thanh toán trực tuyến trong trường hợp có phát sinh giao dịch thanh
toán. Tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh, Cổng Dịch vụ
công quốc gia trên tổng số giao dịch thanh toán của dịch vụ công đạt tối thiểu
60%.
Tải về